[ Bài viết mới · Thành viên · Quy định chung · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Rao vặt » ĐĂNG TIN » Chuyện trò Mobile » Mất việc vì phát hiện tập thể ăn “tiền bẩn”
Mất việc vì phát hiện tập thể ăn “tiền bẩn”
GuestDate: Friday, 2014-08-01, 2:11 PM | Message # 1
Group: Guests





Đó là trường hợp dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (SN 1983, ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Ngày 1.10.2008 chị Oanh được Sở tai game bat chu Y tế tỉnh Bình Phước tiếp nhận về phòng Giám định y khoa (GĐYK) tỉnh theo quyết định “hợp đồng viên chức”. Mọi việc bắt đầu từ khi ông Đoàn Đức Loát nhậm chức Trưởng phòng GĐYK thay bác sĩ Từ Văn Cường. “Ngày 5.12.2009, ông Loát chuyển tôi sang bộ phận y khoa, tại bộ phận này tôi chứng kiến cảnh cán bộ, viên chức phòng nhận tiền hối lộ, card điện thoại…, của những người đến khám giám định chất độc hóa học để hưởng chế độ; khám để xin nghỉ hưu non; công nhân ngành cao su muốn nghỉ hưu trước tuổi…”- dược sĩ Oanh, kể lại.

Theo chị Oanh, sở dĩ người tới khám phải chung tiền cho cán bộ, nhân viên phòng GĐYK để có kết quả theo ý muốn vì nếu kết quả giám định không đạt 61% hoặc không đạt tỷ lệ bệnh tật, thì phải chờ 6 tháng sau mới được giám định lại. Như vậy sẽ tốn công, tốn thời gian, đặc biệt không được hưởng khoản tiền chính sách của thời gian chờ giám định lại. Những người xin giám định nếu đưa từ 500.000 đồng trở lên sẽ được các y, bác sĩ phòng GĐYK “vạch đường, chỉ lối” từ khâu khai bệnh như thế nào khi giám định viên khám, trả lời ra sao lúc ra phiên họp hội đồng y khoa!

“Bất cứ nhân viên nào cũng có thể nhận tiền rồi nộp cho y sĩ Nguyễn Thị Bé để người này thống kê, chia “tiền tươi” vào mỗi chiều. Mỗi lần chứng kiến cảnh đó tôi rất khó chịu nên bác sĩ Loát, y sĩ Bé thay nhau thương lượng chia cho tôi tiền nhận hối lộ như những nhân viên khác cùng phòng nhưng tôi từ chối nên bị cả phòng tẩy chay. Vài ba ngày bác sĩ Loát lại gọi tôi sang phòng riêng đe dọa mỗi khi tôi có ý phê phán việc nhận tiền hối lộ.”- chị Oanh kể tiếp.

Và để loại trừ người dám “phá bĩnh” cái tập thể ăn “tiền bẩn”, phòng GĐYK đã tổ chức họp đuổi việc dược game bat chu sĩ Oanh… đến 4 lần!

Ngày 30.5.2012, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy khối Cơ quan Dân chính Đảng tỉnh Bình Phước thông báo những nội dung chị Oanh tố cáo ông Loát và nhân viên dưới quyền tiêu cực là đúng. Tuy nhiên những cá nhân bị tố cáo như: Ông Đoàn Đức Loát, y sĩ Nguyễn Thị Bé, Phan Thị Thúy An, bác sĩ Lê Phước Đa… chỉ bị kiểm điểm. Còn chị Oanh thì bị sa thải.

Sau khi bị sa thải trái pháp luật, chị Oanh gửi đơn khiếu nại đến UBKT Tỉnh ủy Bình Phước. Sau đó, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước ra văn bản khẳng định việc ông Đoàn Đức Loát ra quyết định sa thải chị Oanh là trái thẩm quyền. Vì vậy UBKT Tỉnh ủy đề nghị Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo thu hồi quyết định sa thải nữ dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh. Đồng thời phải tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan đến những sai phạm mà dược sĩ Oanh tố cáo đúng, phải đảm bảo khách quan, đúng người, đúng việc. 

Vào ngày 26.2.2014, Sở Y tế tỉnh Bình Phước mời dược sĩ Oanh tới sở để làm việc. Tại đây, ông Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở, khẳng định: “Không bao giờ thu hồi quyết định sa thải dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh”. Và, cho dù tại buổi họp này ông Thông thừa nhận “bác sĩ Loát có đánh bài, có nhận tiền hối lộ của bệnh nhân, có xin tiền trái phép các công ty cao su trong toàn tỉnh Bình Phước, có bán phiếu khám sức khỏe trái quy định tai contra 3 của Bộ Y tế, có chia tiền ngân sách nhà nước để bỏ túi tiêu xài cá nhân nhưng không phải là tham ô, tham nhũng nên chỉ tổ chức kiểm điểm phê bình rút kinh nghiệm đối với bác sĩ Loát”!

Hoàng An
 
Rao vặt » ĐĂNG TIN » Chuyện trò Mobile » Mất việc vì phát hiện tập thể ăn “tiền bẩn”
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: